Cách trị tàn nhang bằng lá ổi là cách làm được rất nhiều người áp dụng. Vì cách làm này khá đơn giản và nguyên liệu rất dễ kiếm lại vừa tiết kiệm được chi phí. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mỹ phẩm có công dụng trị nám, tàn nhang. Tuy nhiên, đối với một số người có làn da mẫn cảm thường xuyên bị kích ứng da không thể dùng được. Vì vậy, trị tàn nhang bằng lá ổi là cách làm được nhiều chị em ưa chuộng. Dưới đây là tổng hợp những cách trị tàn nhang bằng lá ổi đơn giản. Bạn có thể tham khảo và áp dụng theo nhé!

chia-se-cach-tri-tan-nhang-bang-la-oi1

Những lợi ích làm đẹp từ lá ổi

Lá ổi là một phương thuốc hiệu quả chống lại các vết nám tàn nhang và đốm đen trên da do tính chất kháng khuẩn và làm da săn chắc hơn. Lá ổi cũng có thể làm giảm viêm rất tốt. Ngoài ra, lá ổi còn có một số tác dụng như:

-Giàu vitamin B, làm sáng da tự nhiên

-Loại bỏ nếp nhăn nhờ ngăn chặn việc hình thành các gốc tự do

-Điều trị mụn trứng cá

Bấm xem chi tiết ⇒ Bị tàn nhang nên tránh những loại thực phẩm này

Chia sẻ cách trị tàn nhang bằng lá ổi

Trị tàn nhang bằng lá ổi là cách làm đơn giản. Đây được xem là phương thuốc hiệu quả chống lại các vết nám tàn nhang và đốm đen trên da.

Trị tàn nhang bằng lá ổi

Lá ổi là một loại nguyên liệu trị mụn trứng cá nhờ tính chất kháng khuẩn của nó. Hạn chế sự hình thành vi khuẩn gây mụn và ngăn mụn quay trở lại. Ngoài ra nó còn giúp làm dịu da do có chất chống viêm, ngăn kích ứng da và mẩn đỏ, trị tàn nhang, nám da khá hiệu quả.

Cách làm: Lấy một nắm lá ổi, thêm chút nước và xay nhuyễn. Đổ lá ổi vừa xay vào một nồi nước, đun sôi. Đun trong khoảng 15-20 phút cho đến khi nước chuyển thành màu nâu đục. Lọc bỏ bã ổi, lấy nước để vào 1 chai thủy tinh sạch.

chia-se-cach-tri-tan-nhang-bang-la-oi2

Cách sử dụng: Đầu tiên, bạn rửa sạch mặt, nhúng 1 miếng bông tẩy trang trong dung dịch vừa làm. Thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng. Để khô trong khoảng 15 phút và rửa sạch với nước ấm. Lặp lại liệu trình này hai lần một tuần, ít nhất một tháng để có được kết quả tốt nhất.

Rửa mặt bằng lá ổi

Ngoài những cách làm trên bạn có thể dùng lá ổi già, rửa sạch, sắc lên với nước, dùng làm nước rửa mặt. Bạn cũng có thể lấy lá ổi non, rửa sạch, giã nhuyễn. Thêm lòng trắng trứng gà, trộn đều. Dùng hỗn hợp đó làm mặt nạ, đắp lên mặt trong khoảng 5 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Nên làm 3 lần/tuần, trong khoảng 1 tháng sẽ có hiệu quả rõ rệt.

chia-se-cach-tri-tan-nhang-bang-la-oi3

Cách làm này có tác dụng se khít lỗ chân lông, bảo vệ da, ngăn ngừa mụn, giảm ngứa trên da do dị ứng, hỗ trợ điều trị tàn nhang khá hiệu quả.

Đắp mặt nạ quả ổi

Quả ổi là nguồn trái cây cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thường được sử dụng tráng miệng sau các bữa ăn. Ngoài ra, quả ổi còn được sử dụng làm mặt nạ trị tàn nhang rất hiệu quả.

chia-se-cach-tri-tan-nhang-bang-la-oi4

Cách làm: Ổi rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt, lấy nửa quả ổi, đem xay nhuyễn với một thìa mật ong và hai thìa tinh dầu dứa. Đắp hỗn hợp lên mặt, tập trung vào vùng da có nhiều tàn nhang. Su đó rửa sạch bằng nước. Nếu áp dụng phương pháp này hằng ngày, bạn sẽ có được làn da sạch tàn nhang, đẹp và trắng hồng.

Xem thêm ⇒ Những loại mặt nạ giúp da luôn tươi sáng

Lưu ý: Cách trị tàn nhang bằng lá ổi được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp này còn nhiều hạn chế. Trị tàn nhang bằng lá ổi chỉ giúp làm giảm tàn nhang chứ không điều trị tàn nhang tận gốc. Ngoài ra, chỉ áp dụng đối với làn da bị tàn nhang ở mức độ nhẹ. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị tàn nhang bằng công nghệ cao hiệu quả. Vì vậy, khi bị tàn nhang bạn nên đến bệnh viện để khám có có biện pháp điều trị kịp thời.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top