Thời gian gần đây, một loại thuốc 7 màu trị vết thâm hay còn có tên gọi  Silkron đang được chị em truyền tai nhau để điều trị vết thâm. Tuy nhiên, đây lại là phương pháp trị vết thâm chưa có bất cứ kiểm chứng nào từ cơ sở y tế. Và sự thật là dùng thuốc 7 màu trị vết thâm còn gây ra nhiều hiểm họa khôn lường với làn da.

Dùng kem 7 màu trị vết thâm – thiếu hiểu biết hay liều lĩnh?

Một vết thâm thường có thời gian điều trị trung bình từ 2-3 tháng. Chính vì vậy, rất nhiều chị em cảm thấy vô cùng sốt ruột trong quá trình điều trị thâm nên đã tìm đến những cách trị thâm nhanh chóng. Nhiều chị em sau khi trị vết thâm bằng các nguyên liệu tự không có tác dụng bắt đầu truyền tai nhau cách dùng kem 7 màu trị vết thâm.

kem 7 màu trị vết thâm 1

Nhiều chị em sử dụng kem 7 màu để trị vết thâm

Là một sản phẩm của hãng dược Hàn Quốc, kem 7 màu Silkron có thành phần chủ yếu là Betamethasone, Clotrimazole, Gentamicin. Thuốc có khả năng kháng viêm mạnh, chống viêm khớp và kháng dị ứng, được dùng điều trị những rối loạn có đáp ứng với corticọde. Kem 7 màu Silkron được chỉ định sử dụng trong những trường hợp  viêm da tróc vẩy; u sùi dạng nấm; bệnh vẩy nên nặng, viêm da mãn tính, viêm da tiếp xúc, nổi mề đay. Được dùng trog các trường hợp dị ứng nặng đã dùng các biện pháp khác nhưng không khỏi. Bên cạnh đó kem 7 màu còn được sử dụng điều trị 1 số bệnh về mắt, hô hấp.

Phỏng vấn nhanh với chuyên gia da liễu Lê Thị Thủy tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, bác sĩ cho biết Kem 7 màu không có tác dụng trị mụn cũng như không hề có tác dụng trị vết thâm như các chị em từng đồn thổi. Công dụng thường dùng nhất của thuốc là điều trị dị ứng, viêm da. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà nhiều chị em lại truyền tai nhau cách dùng kem 7 màu trị vết thâm và nhiều người đã gặp phải không ít phiền phức.

Nhiều người dị ứng khi dùng thuốc 7 màu trị vết thâm

Nhiều người dị ứng khi dùng kem 7 màu trị vết thâm

Bác sĩ Thủy cũng chia sẻ đã có nhiều người tìm đến BVTM Kangnam để xin tư vấn sau khi sử dụng kem 7 màu trị vết thâm. Có trường hợp vết thâm không những không hết mà mụn lại mọc lên sau đó vết thâm bắt đầu lan rộng ra cả những vùng da lành.

Trường hợp khác da không dị ứng nhưng lại dùng kem 7 màu trị thâm sau đó da bắt đầu nổi mẩn đỏ ngứa ngáy khó chịu khiến chị em lo lắng. Hơn nữa chính việc thiếu hiểu biết về tác dụng và thành phần của thuốc nhưng nhiều chị em lại sử dụng để trị vết thâm bừa bãi, không có chỉ định của bác sĩ dẫn đến việc phản ứng thuốc gây dị ứng khiến tình trạng vết thâm trở nên trầm trọng hơn.

>> Xem thêm: Trị vết thâm lâu năm có khó không? Chuyên gia nói gì?

Nếu đã trót sử dụng kem 7 màu trị thâm thì phải làm sao?

Khi đã lỡ sử dụng kem 7 màu trị thâm, bạn đừng quá lo lắng mà hãy nhận biết rõ tình trạng da của mình để tìm cách điều trị phù hợp. Nếu da bị mẩn ngứa nhiều, có nhiều mụn xuất hiện thì bạn nên tìm đến bác sĩ da liễu để tư vấn. Còn nếu da chưa bị nặng thì bạn có thể áp dụng những phương pháp dưới đây để thải bớt độc tố corticọde đang có trong cơ thể:

– Uống thật nhiều nước, tuyệt đối không cào gãi, hay sờ lên mặt, uống nhiều nước chanh, cam, bưởi. Uống thêm vitamin để tăng sức đề kháng cho da. Không sử dụng bất kỳ mỹ phẩm/thuốc gì trên da. Chỉ dùng nước muối hoặc nước ấm để rửa mặt với nước ấm.

– Uống 1 cốc nước chanh ấm (có thể pha thêm mật ong) vào mỗi sáng sau khi ngủ dậy để thải độc tố trong cơ thể.

– Giữ cho vùng da đã sử dụng kem 7 màu trị thâm luôn sạch sẽ, thông thoáng

– Chống nắng tối đa cho da

Cần lựa chọn phương pháp trị vết thâm phù hợp

chi-phi-cac-dich-vu-tri-mun-tai-tham-vien-kangnam-nhu-nao-3

Bác sĩ da liệu Lê Thị Thủy tư vấn cho khách hàng tại Kangnam

Tự điều trị vết thâm hay trị mụn tại nhà vốn là phương pháp khá an toàn nếu bạn sử dụng các nguyên liệu tự nhiên không kích ứng da. Tuy nhiên, việc tùy tiện sử dụng các loại thuốc trị bệnh ngoài da thì hoàn toàn ngược lại, không chỉ không mang lại tác dụng mà còn khiến vết thâm lan rộng hơn. Để điều trị vết thâm hiệu quả, an toàn nhanh chóng các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên sử dụng công nghệ trị vết thâm bằng ánh sáng New E – Light. Đây là 1 trong những công nghệ điều trị vết thâm tiên tiến nhất hiện nay và được nhiều người lựa chọn.

Công nghệ tiên tiến này sử dụng ánh sáng New E – Light đa năng có thể tác động trực tiếp vào lớp hạ bì da, kích thích sản sinh tuần hoàn máu và hỗ trợ sản sinh Collagen thay thế các vùng da bị tổn thương và làm mờ vết thâm hiệu quả. Hơn nữa đây còn là công nghệ trị vết thâm thông minh có khả năng khoang vùng điều trị và điều chỉnh mức năng lượng phù hợp với từng loại da và tình trạng vết thâm nên không gây bỏng rát kích ứng, không làm ảnh hưởng đến các vùng da xung quanh.

chua-vet-tham-lau-nam-co-kho-khong-chuyen-gia-noi-gi2

Hiệu quả trị vết thâm bằng công nghệ New E -Light

Công nghệ trị vết thâm New E – Light hiện đang được ứng dụng thành công tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Để được tư vấn thêm về cách trị vết thâm phù hợp và an toàn, bạn vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6466 đến trực tiếp BVTM Kangnam hoặc Click Đăng ký tư vấn để được giải đáp.

Nguồn: http://trivettham.net/

Dùng thuốc 7 màu trị vết thâm và hậu quả khôn lường

5 (100%) 1 vote


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top