Khi bị tàn nhang chị em phụ nữ thường lựa chọn những phương pháp điều trị như tia laser, đắp mặt nạ trị tàn nhang. Để trị dứt điểm các vết tàn nhang chị em cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn thực phẩm để bổ sung vào thực đơn hằng ngày. Vậy, khi bị tàn nhang nên tránh những loại thực phẩm dưới đây.

bi-tan-nhang-nen-tranh-nhung-loai-thuc-pham-nay1

Bị tàn nhang nên tránh những loại thực phẩm này

Ngoài việc điều trị tàn nhang bạn nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Điều này có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ chữa trị tàn nhang nhanh khỏi đó các bạn. Một số thực phẩm bạn nên tránh khi bị tàn nhang như:

Bấm xem chi tiết ⇒ Cách trị tàn nhang bằng cà tím hiệu quả

Thực phẩm có chứa chất kích thích

Thông thường các thực phẩm chứa nhiều chất kích thích không hề tốt cho người bị tàn nhang. Rượu bia, thuốc lá, cafe là những chất không tốt cho sức khỏe của bạn làm tích tụ độc tố trong cơ thể. Đẩy nhanh quá trình lão hóa gây ra mụn, các vết thâm đen, tàn nhang và khiến làn da bạn khô sần không khỏe mạnh.

Kiêng ăn thịt chó

Thịt chó là một loại thịt chứa nhiều năng lượng và protein nên nếu là người bình thường ăn thịt chó sẽ rất tốt cho sức khỏe. Nhưng đối với người bị tàn nhang thì không hề tốt.

bi-tan-nhang-nen-tranh-nhung-loai-thuc-pham-nay3

Khi da đang trong quá trình tái hình thành mà ăn thịt chó sẽ rất dễ hình thành thành nám da và tàn nhang. Do da mới bị rạn và sần cứng hơn. Chính vì vậy hãy nhớ đưa thịt chó vào danh sách ăn kiêng. Các loại thực phẩm không nên ăn để phòng tránh và chăm  sóc da bị tàn nhang để lại trên da bạn nhé.

Kiêng ăn hải sản

bi-tan-nhang-nen-tranh-nhung-loai-thuc-pham-nay4

Mặc dù hải sản là loại đồ ăn cực kỳ bổ dưỡng cho cơ thể nhưng trong quá trình điều trị nám, tàn nhang thì ăn hải sản lại không tốt chút nào. Đối với những người da bị nám da hay tàn nhang ăn hải sản dễ gây ngứa ngáy, khó chịu. Vì vậy, khi bị nám da, tàn nhang, mụn nhọt không nên ăn hải sản để tránh làm các vết tổn thương thêm khó chịu, lâu lành và dễ hình thành nám tàn nhang trên da.

Kiêng ăn thịt bò

bi-tan-nhang-nen-tranh-nhung-loai-thuc-pham-nay5

Trong thịt bò có chứa nhiều protein, rất tốt cho cơ thể. Nhưng khi bị nám da hay tàn nhang, sau khi phẫu thuật xóa nám da thì không nên ăn thịt bò. Ăn thịt bò không những khiến các vết sạm da, tàn nhang lâu khỏi mà còn khiến tình trạng này nặng hơn.

Kiêng ăn trứng gà

bi-tan-nhang-nen-tranh-nhung-loai-thuc-pham-nay6

Trong dân gian cho rằng ăn trứng khi da bị nám da, tàn nhang sẽ dễ khiến để lại nám da, tàn nhang khi vùng da có vết thương khi lành sẽ có màu trắng hơn bình thường. Chính vì vậy khi vết thương bắt đầu lên da non thì bạn không nên sử dụng loại trứng để ăn. Để da mới hình thành đồng màu với các vùng da xung quanh.

⇒ Ngoài ra, khi bị nám da, tàn nhang bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình một số thực phẩm như: bí đao, cà chua, súp mộc nhĩ bí đỏ, củ cải, rong biển, cà rốt. Trong các thực phẩm này chữa nhiều chất vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho việc hỗ trợ điều trị tàn nhang hiệu quả.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top